Giải Đáp Câu Hỏi Học Ngoại Thương Ra Làm Gì?

Đứng trước ngưỡng cửa Đại học, các bạn sĩ tử sẽ phải lựa chọn cho mình một ngôi trường mình cho là phù hợp để theo học. Và trong danh sách các trường Đại học, Cao đẳng thì trường Đại học Ngoại Thương luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các bạn học sinh và cả các bậc phụ huynh, do đó luôn thu hút được số đông sinh viên theo học. Vậy thì các bạn đã biết học ngoại thương ra làm gì chưa? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

  1. Bạn sẽ được học gì ở trường Ngoại Thương?

Điều mà các bạn trẻ quan tâm có lẽ là bạn sẽ được học gì, được đào tạo những gì từ ngôi trường Ngoại Thương. Có thể nói, các nhóm ngành kinh tế đang được giảng dạy tại trường Đại học Ngoại Thương luôn gắn liền với thực tế các doanh nghiệp bên ngoài, đa số sẽ hướng đến lĩnh vực quản trị ngoại thương với chuyên ngành là thương mại quốc tế. Đây là những lĩnh vực được đào tạo một cách bài bản, chuyên sâu nhằm cung cấp một nguồn nhân lực giá trị, đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.

Khi theo học tại trường Ngoại Thương, các bạn sinh viên sẽ được cung cấp, hướng dẫn chi tiết, đầy đủ về những kiến thức kinh doanh quốc tế, vấn đề tài chính tiền tệ, thanh toán quốc tế,… đặc biệt là những nghiệp vụ liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu. Mục đích chính của việc đào tạo những ngành học này là nhằm phát triển hoạt động kinh doanh thương mại vượt ra phạm vi một quốc gia, vươn ra các nước trên thế giới, tiếp cận với các hoạt động kinh tế sôi nổi toàn cầu.

Không phải tự dưng mà khi nhắc đến hai từ “Ngoại Thương” thì chúng ta đều hình dung về một ngôi trường có chất lượng đào tạo cao, nơi mở ra cánh cổng thành công cho rất nhiều thế hệ sinh viên. Bởi lẽ những giá trị mà ngôi trường mang lại là thiết thực và phù hợp với quá trình phát triển và hội nhập của đất nước như hiện nay. Và khi theo học tại đây các bạn sẽ được đào tạo một trong những chuyên ngành dưới đây tùy vào nhu cầu ứng tuyển của từng bạn:

Ngành kinh tế ngoại thương: Với ngành học này bạn sẽ được học về những hoạt động mang tính quốc tế như kinh tế đối ngoại, Hải quan, quy trình thủ tục xuất nhập khẩu, thương mại quốc tế…

Ngành quản trị kinh doanh: Khi lựa chọn ngành này, các sinh viên sẽ được đào tạo chủ yếu về những chuyên ngành kinh doanh quốc tế, luật kinh doanh quốc tế, kế toán,…

Bên cạnh đó là ngành tài chính ngân hàng và cả nhóm ngành ngoại ngữ cho những ai yêu thích ngôn ngữ.

  • Học Ngoại Thương ra làm gì?

Khi được theo học tại ngôi trường danh tiếng thì chắc hẳn các bạn sinh viên đều là những bạn trẻ đầy năng lực vì thế cơ hội việc làm sau khi ra trường của các bạn luôn rộng mở. Cụ thể tùy từng chuyên ngành mà các bạn sẽ có những vị trí làm việc khác nhau. Dưới đây là một số công việc tiêu biểu:

Chuyên viên tại các phòng nghiệp vụ, kinh doanh về hoạt động xuất nhập khẩu, các đơn vị kinh doanh, sản xuất.

Chuyên viên tại các văn phòng dịch vụ, các văn phòng đại diện, đại lý của các hãng hàng không, tàu biển, bảo hiểm…

Nhân viên làm việc tại cửa khẩu và các bộ phận xuất nhập khẩu, cảng biển xuất xuất nhập khẩu.

Giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng giảng dạy về các bộ môn ngoại thương, xuất nhập khẩu, kinh doanh quốc tế hoặc logistics…

Nhân viên tại các công ty xuất nhập khẩu và công ty thương mại.

Và với những vị trí công việc trên thì các bạn có thể xin làm việc ở các tổ chức quốc tế, các cơ quan Nhà nước như: Bộ Công thương, Bộ Tài chính, công ty nước ngoài, Tổng cục Hải Quan,… Ngoài ra bạn cũng có thể ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia, các công ty kiểm toán, ngân hàng, công ty phân phối,… nữa đó nhé!

Qua bài viết trên, chắc rằng bạn đã tìm ra cho mình được câu trả lời cho học Ngoại Thương ra làm gì rồi đúng không? Hy vọng bài đọc đã tạo cho bạn nguồn động lực để học tập và theo đuổi ngôi ước mơ tại ngôi trường mơ ước của mình. Chúc bạn sẽ thật thành công trong tương lai.

Scroll to top