Thời gian trả kết quả phỏng vấn? Ứng viên có nên liên hệ để xin kết quả phỏng vấn hay không?

Hầu như tất cả ứng viên sau khi tham dự các cuộc phỏng vấn đều phải trải qua một khoảng thời gian, tạm gọi là “chờ đợi trong bất lực” vì không biết đến bao giờ mới nhận được kết quả phản hồi chính thức từ nhà tuyển dụng. Có trường hợp kéo dài đến tận một đến hai tháng mới biết được kết quả. Vậy cụ thể là mất lâu thời gian trả kết quả phỏng vấn cho một ứng viên?

Với tâm lý của những bạn trẻ mới bắt đầu xin việc, đều rất nôn nóng trong mọi quá trình, từ nộp đơn ứng tuyển, phỏng vấn cho đến chờ đợi kết quả. Tuy nhiên gấp gáp vội vã để nhận được thông tin cũng không phải là điều tốt, vì bạn nên hiểu rằng nhà tuyển dụng cần phải có thời gian để chọn lọc và đánh giá giữa rất nhiều ứng viên khác nhau. Thời gian trả kết quả phỏng vấn có tối đa trong vòng 2 tuần đến 1 tháng, nếu kéo dài hơn khoảng thời gian này, bạn hãy suy nghĩ đến việc liên hệ để biết kết quả trực tiếp.

Một số lý do khiến việc trả lời kết quả phỏng vấn đến ứng viên chậm trễ:

Thứ nhất: Phụ thuộc vào số lượng ứng viên và quy mô công ty.

Với những công ty quy mô vừa và nhỏ, thời gian trả lời kết quả phỏng vấn cho ứng viên chỉ kéo dài trong khoảng 3 đến 5 ngày. Những công ty lớn phải mất nhiều thời gian để lựa chọn những ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng. Bên cạnh đó, số lượng ứng viên phỏng vấn cũng đông đảo hơn rất nhiều so với các công ty nhỏ. Cho nên, bạn không phải là người duy nhất phải chờ đợi kết quả, nên đừng quá nôn nóng bạn nhé!

Thứ hai: Bạn chưa thật sự phù hợp với vị trí ứng tuyển

Đây có thể là một thông tin xấu cho bạn, nhưng nếu thời gian trả lời kết quả phỏng vấn đã kéo dài quá mức mà bạn vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào, thì bạn cũng nên dự đoán được phần câu trả lời từ nhà tuyển dụng.

 Trong trường hợp này, nếu bạn muốn biết câu trả lời rõ ràng từ nhà tuyển dụng hãy gửi một email hỏi trực tiếp, vì có thể do quá trình nhầm lẫn thông tin, làm hồ sơ của bạn không được xem xét đúng cách. Tuy nhiên, nếu thật sự không tự tin về khả năng đậu phỏng vấn của mình, bạn có thể im lặng và tìm kiếm một công ty phù hợp hơn để ứng tuyển.

Thứ ba: Lý do xuất phát từ bộ phận tuyển dụng:

Nếu bộ phận tuyển dụng phải xử lý quá nhiều công việc, khiến họ không đủ thời gian để cập nhật thông tin và gửi thông báo đến bạn như dự kiến thời gian ban đầu, bạn nên chủ động liên hệ với họ. Điều này, sẽ giúp bạn an tâm hơn thay vì chờ đợi và lo lắng.

Thứ tư: Nhà tuyển dụng đang cân nhắc về mức lương

Một lý do nữa là bạn đã được nhận, nhưng phía công ty đang thảo luận về mức lương sẽ trả cho bạn trong quá trình làm việc nên kéo dài thời gian phản hồi. Vì vậy, đừng quá nôn nóng bạn nhé!

Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích bạn nên là người chủ động trong vấn đề liên hệ với nhà tuyển dụng để lắng nghe câu trả lời từ phía công ty của họ. Mọi cơ hội điều có thể xảy ra, biết đâu nhờ liên hệ kịp lúc bạn lại gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì sao. Dưới đây là một số cách liên hệ với nhà tuyển dụng xin kết quả phỏng vấn:

Liên hệ bằng cách gọi điện thoại

Với cách làm này, bạn cần lên sẵn một kịch bản chuẩn bị, nên nói những gì với nhà tuyển dụng để tránh mắc phải những lỗi cơ bản như nói ngập ngừng, giọng không rõ ràng, nói lòng vòng lan man, không đi thẳng vào vấn đề, làm mất thời gian nhà tuyển dụng. Tốt nhất, bạn nên thử tập nói trước 1 vài lần trước khi gọi trực tiếp.

Liên hệ bằng cách gửi email

So với cách gọi trực tiếp, cách làm này dễ dàng giúp bạn giảm bớt căng thẳng hơn. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng sẽ thông qua email bạn viết để đánh giá năng lực phần nào năng lực làm việc của bạn. Cho nên, câu từ phải thật tinh tế và súc tích để không khiến nhà tuyển dụng đọc cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp công ty để hỏi kết quả.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng có thể chia sẻ với mọi người về vấn đề làm thế nào để liên hệ với nhà tuyển dụng sau khi phỏng vấn và các lý do khiến thời gian trả kết quả phỏng vấn trễ. Mong rằng, những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn thành công!

Scroll to top