4 kỹ năng hàng đầu nằm trong yêu cầu của nhà tuyển dụng

4 kỹ năng hàng đầu nằm trong yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với người lao động tại Hà Nội

Trong giai đoạn sắp đến, có thể bạn sẽ nhìn thấy một số vị trí việc làm Hà Nội mà bạn chưa bao giờ thấy trước đây. Nó là điều hoàn toàn bình thường, bởi vì thị trường việc làm Hà Nội đang dần thay đổi, nhằm đáp ứng nhu cầu biến đổi của thị trường toàn cầu nói chung.

Tên vị trí việc làm Hà Nội không phải lúc nào cũng liên quan đến phần mô tả công việc, do trên thực tế nhà tuyển dụng thường quan tâm nhiều hơn đến các loại kỹ năng cá nhân khác mà bạn sở hữu.

Bạn không nhất thiết phải là một nhà phát triển vĩ đại nhất thế giới để đáp ứng được toàn bộ các yêu cầu phức tạp của một vị trí công việc. Mà điều quan trọng ở đây đó là chỉ cần bạn thể hiện được rằng bạn là một người tìm việc làm sẵn sàng để học hoit những điều mới và liên tục cải thiện kỹ năng của bản thân. Chính yếu tố này sẽ biến thành một lợi thế đáng kể cho bạn lớn trước bất kỳ một nhà quản lý tuyển dụng nào trong quá trình tìm việc làm cạnh tranh.

Một cuộc khảo sát toàn cầu gần đây từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã chỉ ra một số kỹ năng tốt nhất giúp bạn hoàn thành ước mơ nghề nghiệp của mình trong năm nay. Và sau đây, chúng ta hãy cùng xem qua 4 loại kỹ năng hàng đầu mà các đơn vị tuyển dụng thường hay chú trọng trong hồ sơ tìm việc làm hiện nay:

  1. Giải quyết vấn đề

Người phỏng vấn thường sẽ thích nghe một câu chuyện hay về cách bạn giải quyết một vấn đề lớn trong bất kỳ một vai trò nào của bạn. Giải quyết vấn đề sẽ luôn luôn là một kỹ năng được đòi hỏi cao trong mọi thời đại. Tại sao? Đơn giản là vì không phải mọi nhân viên đều có thể hoàn thành công việc và đưa ra các giải pháp sáng tạo trừ khi người quản lý hướng dẫn cụ thể họ phải làm như thế nào.

  1. Ứng dụng truyền thông xã hội và kỹ thuật số

Bạn không phải là người làm trong lĩnh vực truyền thông xã hội chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc có khả năng sử dụng phương tiện truyền thông sẽ giúp bạn rất nhiều khi đảm nhận bất kỳ một công việc nào. Hơn nữa, nó cònhỗ trợ bạn cập nhật những xu hướng mới nhất và những tiến bộ công nghệ.

  1. Vận dụng kiến thức về kinh doanh

Hiểu rõ cách thức hoạt động của doanh nghiệp sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập vào môi trường kinh doanh và phát triển hơn nữa các dự án mà bạn đang đảm nhận. Đó là lý do tại sao các đơn vị doanh nghiệp lại rất ưa chuộng một ứng cử viên sở hữu yếu tố kỹ năng này.

  1. Phân tích dữ liệu

Kỹ năng phân tích số lượng lớn dữ liệu, đưa nó vào hình thức dễ hiểu và có khả năng truyền đạt ý nghĩa của nó sẽ là một ưu điểm lớn cho người tìm việc. Học cách sử dụng phân tích, công cụ đo lường dữ liệu và phân tích những phát hiện là một nhiệm vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Do đó, hãy nhanh chóng tích lũy kinh nghiệm ở loại kỹ năng này để giúp bạn gây ấn tượng một cách dễ dàng với đơn vị tuyển dụng của mình.

Có thể nói rằng các kỹ năng trên là một trong những sự lựa chọn hấp dẫn để xem xét ở bất kỳ vị trí công việc nào!

http://talentohire.com/2018/04/02/top-5-in-demand-skills-by-employers-2018/#

Scroll to top