5 Kỹ Năng Mềm Nhà Tuyển Dụng Hà Nội Mong Muốn

Giáo dục sẽ giúp bạn có được ‘các kỹ năng cứng’ — các khả năng kỹ thuật cần thiết để thực hiện công việc của bạn — nhưng, hiện nay ngày càng nhiều các nhà tuyển dụng tiềm năng đã và đang tìm kiếm nhiều hơn thế.

‘Kỹ năng mềm’, còn được gọi là ‘kỹ năng làm việc’, là những kỹ năng hoàn toàn có thể chuyển giao giữa các ngành nghề và nghề nghiệp.

Chúng bao gồm như làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và đánh giá cảm xúc — các kỹ năng không thể thiếu trong môi trường làm việc hiệu quả và hợp tác.

Rõ ràng các kỹ năng mềm là một điểm khác biệt chính ở nơi làm việc. Vậy các kỹ năng mềm được tìm kiếm nhiều nhất ở thị trường việc làm Hà Nội là gì và bạn thể hiện rằng bạn có chúng như thế nào?

Động lực

“Bắt đầu thể hiện động lực với đơn xin việc và CV của bạn”.

Một thư xin việc nổi bật khi nó được cá nhân hóa và phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng. Cung cấp thông tin chi tiết về tổ chức và thể hiện kỹ năng của bạn phù hợp với nhu cầu của công việc như thế nào, cho thấy bạn vượt ngoài mong đợi và thực hiện những nỗ lực để thành công.

Người tìm việc làm có thể thực hiện điều này trong cuộc phỏng vấn của họ bằng cách nghiên cứu những người phỏng vấn họ và thể hiện kiến ​​thức về sở thích và trách nhiệm của họ. Kết nối ở cấp độ cá nhân cho thấy bạn quan tâm đến những người bạn sẽ làm việc cùng và cho biết rằng bạn sẽ phù hợp với đội ngũ làm việc.

Linh hoạt

Thể hiện tính linh hoạt được thực hiện tốt nhất trong giai đoạn phỏng vấn của quy trình tìm việc làm.

Đưa ra những ví dụ từ sự nghiệp và cuộc sống cá nhân thể hiện khả năng thích ứng của bạn, như cách bạn thực hiện các nhiệm vụ bên ngoài trách nhiệm cốt lõi của mình, cách bạn thúc đẩy công việc thường xuyên để đáp ứng một vấn đề đang nổi lên hoặc cách bạn di chuyển thành phố để theo đuổi nghề nghiệp mới.

Nếu nhà tuyển dụng tiềm năng đánh giá cao tính linh hoạt, có nhiều khả năng họ sẽ kiểm tra bạn ở nhiều cấp độ trong cách bạn tiếp cận và thực hiện công một việc.

Do đó, trong giai đoạn phỏng vấn việc làm Hà Nội hãy nhấn mạnh tính linh hoạt có thể giúp bạn có được không chỉ bất kỳ công việc nào phù hợp với bạn.

Sự chú ý đến chi tiết

Đây là một cách dễ dàng: đảm bảo CV của bạn hoàn hảo.

Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không mắc lỗi chính tả, hay gửi nhầm địa chỉ email của nhà tuyển dụng.

Ngay cả khi một người tìm việc làm có một CV ấn tượng, các doanh nghiệp vẫn sẽ loại nó nếu họ phát hiện ra lỗi chính tả.

Vì họ nghĩ rằng : Nếu bạn mắc lỗi trong một đơn xin việc, thì bạn sẽ còn mắc sai lầm gì trong công việc hàng ngày nữa?

Nếu bạn chú ý đến chi tiết như một điểm mạnh trên CV của bạn nhưng bạn không thể hiện nhiều trong cùng một tài liệu, bạn đã làm suy yếu độ tin cậy của nhà tuyển dụng đối với bạn.

Sự nỗ lực

Tình nguyện là một cách tuyệt vời để chứng minh sự nỗ lực. Nó cung cấp cho bạn kinh nghiệm có liên quan và đôi khi có thể tính vào trình độ đào tạo. Đó là một chiến thắng.

Việc tình nguyện có thể giúp cải thiện các dịch vụ trong cộng đồng địa phương của bạn đồng thời thể hiện sự quan tâm và tham gia của bạn với công việc bạn mong muốn.

Điều này cũng giúp bạn có điểm cộng với sự có gắng trong mắt các nhà tuyển dụng việc làm ở Hà Nội.

Thân thiện

Tính thân thiện dường như có nhiều đặc tính hơn là một kỹ năng, nhưng trong môi trường làm việc, nó có thể học được.

Chìa khóa để thân thiện là sự tôn trọng: nó có nghĩa là lắng nghe tích cực, một thái độ cởi mở, và cố gắng kết nối với mọi người.

Ngoài ra, nói “xin vui lòng” và “cảm ơn” có thể không bao giờ giúp bạn thành công tìm việc  làm hay cho bạn một công việc nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ không mất đi những người bạn.

Số lượng vai trò được liệt kê ‘thân thiện’ như một kỹ năng mềm sau khi tìm kiếm tăng 22% từ năm 2017 đến năm 2018 trong thị trường việc làm Hà Nội.

Những phẩm chất này đặc biệt có giá trị trong vai trò hướng về khách hàng và người tìm việc làm

Scroll to top