10 Kỹ Năng Mềm Mà Mọi Nhà Lãnh Đạo Cần Có Để Thành Công

Tại sao hiện nay có rất nhiều thanh niên trẻ hầu hết đều không có ý định gắn bó lâu dài với công ty hoặc có kế hoạch nhảy việc để tìm việc làm khác?

Các nhà lãnh đạo thành công nhất không chỉ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật, họ còn nắm vững các kỹ năng mềm.

Thường được gọi là kỹ năng của con người hoặc kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mềm như thương lượng, xây dựng ý chí, và duy trì mối quan hệ không chỉ là chìa khóa dẫn đến thành công của một nhà lãnh đạo mà còn với tất cả các ứng viên đang tìm việc làm.

Vì biết đâu được, trong tương lai bạn sẽ trở thành một trong những nhà lãnh đạo giỏi nhất.

Theo một trang web dành riêng để giúp các nhà quản lý việc làm Hà Nội trở nên hiệu quả hơn trong công việc của họ, “Năng khiếu kỹ thuật và hiểu biết về kinh doanh sẽ không có giá nếu các nhà lãnh đạo không có kỹ năng để thực hiện chúng.

Dưới đây là 10 kỹ năng mềm tìm việc làm nếu muốn trở thành nhà lãnh đạo thành công – cũng như các mẹo để trau dồi chúng:

Skills are basically of two types. Kỹ năng lắng nghe

Một người có khả năng truyền đạt tốt không chỉ có kỹ năng trong việc nói lên suy nghĩ của chính họ mà còn là những người biết lắng nghe tuyệt vời.

Chúng ta thường có khuynh hướng nghĩ rằng ai có tiếng nói to nhất trong phòng thì sẽ có quyền lực và kiểm soát, nhưng các doanh nghiệp thành công thì khác, họ hiểu được tầm quan trọng của việc lắng nghe ý nghĩ và ý tưởng của người khác.

Mẹo : Tập trung vào người nói, ghi chép, dự đoán và cởi mở đưa ra ý kiến.

Skills are basically of two types. Kỹ năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp tốt là điều cần thiết để hình thành và duy trì các mối quan hệ của các doanh nghiệp việc làm Hà Nội.

Các nhà lãnh đạo đã nắm vững việc trao đổi ý tưởng có thể quản lý nhân viên hiệu quả hơn và tạo ra một môi trường làm việc năng suất cao.

Mẹo : Giao tiếp với lịch sự, thể hiện sự tự tin, sao lưu báo cáo bằng các sự kiện và cố gắng tránh ngôn ngữ dự kiến ​​như “có thể”, “có lẽ”, và “càng sớm càng tốt”.

Skills are basically of two types. Giao tiếp phi ngôn ngữ

Ngôn ngữ cơ thể của một người thường có thể quan trọng hơn những gì họ thực sự đang nói.

Một phần cổ điển nghiên cứu trong lúc tranh cãi, cho rằng những từ chúng ta chọn chỉ có tác động 7% đối với diễn giải của người nghe, trong khi ngôn ngữ cơ thể có tác động 55%.

Mẹo : Duy trì giao tiếp bằng mắt trong khi nói để thể hiện sự tôn trọng và chân thành, giữ tư thế tốt để thể hiện sự tự tin, tránh những cử chỉ gây mất tập trung hoặc truyền đạt sự không quan tâm như khoanh tay hoặc ngồi không yên với quần áo / đồ trang sức và đảm bảo nét mặt phù hợp với thông điệp được truyền đạt.

Báo tin buồn

Không ai muốn trở thành người truyền đạt tin xấu, nhưng bất kỳ nhà lãnh đạo việc làm Hà Nội nào cũng biết rằng đó là một phần của công việc.

Khả năng cung cấp tin không may một cách khéo léo là điều làm cho các nhà lãnh đạo trở nên nổi bật.

Mẹo : Đích thân báo tin xấu trực tiếp thay vì qua email hoặc thông báo nội bộ, chịu trách nhiệm, trung thực nhất có thể và cung cấp cho nhân viên cơ hội trả lời và thảo luận cách tin tức ảnh hưởng đến họ.

Kỹ năng từ chối

Ở bất kỳ vị trí lãnh đạo nào, việc “từ chối” với nhân viên và ý tưởng là một phần quan trọng trong công việc. Khả năng từ chối một cách tế nhị là rất quan trọng.

Mẹo : Đồng cảm với mọi người khi “từ chối” để cho họ biết bạn hiểu tình hình, giải thích lý do vì sao bạn từ chối, và kết thúc cuộc trò chuyện trên một thái độ tích cực bằng cách cung cấp một cách khác để giúp đỡ.

Skills are basically of two types. Kỹ năng đàm phán

Hầu hết các nhà lãnh đạo đều phải đàm phán suốt cả ngày – với khách hàng, với nhân viên, và với bạn bè và gia đình.

Thành công nhất của một nhà đàm phán trong việc theo đuổi những gì họ mong muốn đạt được mà vẫn giữ được sự công bằng và quan tâm đến mong muốn của người khác.

Mẹo : Nhìn vào tình hình qua đôi mắt của người khác, hãy chuẩn bị để đưa ra một số lựa chọn, cho thấy rằng bạn đã nghe và hiểu phía bên kia, và tình nguyện giúp đỡ bằng cách nào đó để chứng minh rằng bạn là một “cầu thủ của đội”.

Skills are basically of two types. Kết nối nhân viên và đồng nghiệp

Mối quan hệ thân mật giữa các nhà quản lý việc làm Hà Nội và nhân viên của họ là hoàn toàn cần thiết để tạo ra một môi trường làm việc gắn kết và hiệu quả.

Mẹo : Luôn sử dụng tên của mọi người khi nói chuyện với họ, thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống của nhân viên, thể hiện sự đánh giá cao và nhận ra những đóng góp và làm cho đồng nghiệp của bạn cảm thấy rằng họ quan trọng.

Skills are basically of two types. Đưa ra những lời phê bình

Đối với các nhà lãnh đạo, việc giám sát nhân viên không thể thực hiện ở mức tối ưu, nên việc đưa ra những lời phê bình là cực kỳ quan trọng trong việc duy trì các tiêu chuẩn cao và năng suất công việc đáp ứng các tiêu chuẩn đó.

Mẹo : Đưa ra những lời phê bình riêng tư, không chỉ ngón tay, không “tô vẽ” thêm vấn đề, cụ thể về những gì bạn muốn họ thay đổi và hỏi ý kiến ​​của người đó để họ cảm thấy họ là một phần của giải pháp.

Skills are basically of two types. Đối phó với những nhân viên “khó”

Mỗi văn phòng đều có những nhân viên “khó tính”, họ có những hành vi và thái độ có thể gây “nguy hiểm” cho sự hài hòa nơi làm việc. Các nhà lãnh đạo phải biết cách đối phó với những nhân viên này, đặc biệt là vì những người khác sẽ đánh giá người lãnh đạo dựa trên cách họ xử lý tình huống.

Mẹo : Giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt thay vì chờ để giải quyết nó, dựa vào thông tin được ghi lại khi chỉ ra hành vi không được chấp nhận, triển khai kế hoạch điều chỉnh hành vi và theo dõi hàng ngày để đảm bảo thay đổi tích cực là vĩnh viễn.

Duy trì tính chuyên nghiệp

Duy trì tính chuyên nghiệp có thể cực kỳ khó khăn cho các nhà lãnh đạo thân thiện với nhiều nhân viên của họ, nhưng nhận ra ranh giới giữa cuộc sống công việc và cuộc sống cá nhân và tạo được sự cân bằng là rất quan trọng.

Mẹo : Thiết lập ranh giới rõ ràng nếu bạn làm việc với bạn bè, công bằng với tất cả cấp dưới bất kể tình bạn và tránh bất kỳ ân huệ hoặc ưu đãi đặc biệt nào.

Không chỉ có nhà lãnh đạo mới cần khả năng giao tiếp tốt, mà tất cả mọi nhân viên và các ứng viên đang tìm việc làm đều cần có. Kỹ năng chuyên môn mặc dù cũng rất quan trọng, nhưng điều khiên bạn thực sự nổi bật giữa đám đông chính là Kỹ năng mềm.

Scroll to top