BỘ KỸ NĂNG GIÚP BẠN DỄ DÀNG CÓ ĐƯỢC VIỆC LÀM Ở HÀ NỘI

Nền kinh tế chững lại và thị trường việc làm Hà Nội ngày càng cạnh tranh đã thay đổi cách cha mẹ và các nhà giáo dục chuẩn bị học sinh cho thế giới thực.

Và nhiều công ty đã phát hiện ra lợi thế cạnh tranh của việc có nhân viên trẻ trong môi trường làm việc và tích cực tìm kiếm các ứng viên trẻ hơn.

Các nhà tuyển dụng nhận ra rằng các ứng cử viên trẻ trung mang lại một viễn cảnh mới cho một tổ chức và cũng có các kỹ năng công nghệ có giá trị có thể cách mạng hóa một công ty.

Ngay cả với những lợi thế thị trường, một ứng cử viên muốn tìm việc làm phải có một cách để trở nên nổi bật từ đám đông để hoàn thành công việc.

Một nghiên cứu gần đây thấy rằng 63% nhà tuyển dụng căn cứ vào quyết định tuyển dụng kỹ năng mềm của các ứng viên.

Dưới đây là một vài cách bạn có thể giúp phát triển bộ kỹ năng quan trọng này:

Khuyến khích các khóa học có liên quan đến công việc

Một trong những cách tốt nhất để dạy các kỹ năng mềm là thông qua các tài liệu của các khóa học liên quan đến kỹ năng mềm cụ thể.

Nhiều trường cung cấp các lớp học nói trước công chúng, giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói và tâm lý học.

Tất cả các khóa học này cung cấp thông tin tuyệt vời về phát triển kỹ năng mềm và giúp nâng cao nhận thức về kỹ năng như tầm quan trọng của việc nghe, giao tiếp bằng mắt, phát âm, điều chỉnh phong cách giao tiếp và trình bày suy nghĩ và ý tưởng một cách mạch lạc.

Đây là tất cả các tài sản rất có giá trị cho một người đang tìm việc làm và không nên bỏ qua.

Tìm một người cố vấn

Một cách khác để khuyến khích phát triển các kỹ năng mềm là thông qua một chương trình cố vấn. Cố vấn phục vụ như là nhắc nhở tuyệt vời của mục tiêu cuối cùng.

Họ có thể hướng dẫn một người trẻ thông qua quá trình phát triển, dạy các kỹ năng sống và xác định điểm mạnh cũng như các lĩnh vực cải tiến. Họ cũng thường ở vị trí cao và có thể giúp một người trẻ hiểu được những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để thành công trong công việc.

Ngoài việc học tập dựa trên kỹ năng, một người cố vấn cũng cung cấp nhiều lợi ích khác bao gồm: tăng sự tự tin và cải thiện các kỹ năng về các mối quan hệ.

Tất cả những yếu tố này đóng một vai trò rất lớn trong khả năng của một người trẻ tuổi để thành công trong cả cuộc đời lẫn nơi làm việc nói chung hay những ứng cử viên đang muốn có một việc làm Hà Nội nói riêng.

Công việc tình nguyện

Công việc tình nguyện là một cách tuyệt vời để phát triển kỹ năng mềm. Thêm vào đó, nó sẽ rất tốt trên một sơ yếu lý lịch.

Công việc tình nguyện cho thấy một mối quan tâm cho những điều tốt đẹp hơn và sẵn sàng trở thành “một cầu thủ của đội” dù có ít hoặc không có lợi ích cá nhân.

Là một tình nguyện viên, một người trẻ tuổi có thể tìm hiểu tầm quan trọng của việc theo dõi, quan tâm, đúng giờ, tình bạn, làm việc theo nhóm và giao tiếp bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể.

Đây là tất cả các kỹ năng làm việc có giá trị có thể thu được trong môi trường áp suất thấp.

Trong hoạt động tình nguyện, những người trẻ học các kỹ năng mềm có liên quan và cũng có được tình bạn lâu dài và đánh giá cao tinh thần tình nguyện.

Tham gia hoạt động nhóm

Làm việc theo nhóm là một phần rất lớn của văn hóa của công ty và khả năng thành công của nó.

Nhiều nhà tuyển dụng việc làm Hà Nội muốn biết liệu những ứng viên tìm việc làm đó có thể làm việc hiệu quả trong một nhóm và hoàn thành một nhiệm vụ được giao.

Việc tham gia vào một số hoạt động ngoại khóa dựa trên nhóm là một cách tuyệt vời để chứng minh bộ kỹ năng này.

Các ứng viên trẻ tham gia các hoạt động liên quan đến nhóm như thể thao, kịch nghệ và sân khấu hoặc ban nhạc trường sẽ phát triển các kỹ năng có ích cho sau này.

Tất cả các hoạt động này dạy tầm quan trọng của việc làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu lớn hơn.

Thúc đẩy nỗ lực sáng tạo

Một kỹ năng mềm khác mà nhà tuyển dụng việc làm ở Hà Nội muốn thấy là khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp một cách hiệu quả .

Giải quyết vấn đề đòi hỏi khả năng suy nghĩ nghiêm túc theo những cách sáng tạo. Trẻ em theo đuổi một sở thích sáng tạo như âm nhạc, sáng tác văn bản hoặc vẽ tranh phát triển kỹ năng sáng tạo sớm.

Những sở thích này giúp phát triển não phải và sáng tạo hơn của bộ não sẽ góp phần vào khả năng giải quyết vấn đề.

Việc xây dựng bộ não này cho phép các bạn trẻ thể hiện ý tưởng của mình một cách sáng tạo và làm cho họ thích nghi hơn để chuyển phát triển này sang môi trường làm việc thực tế. Nếu muốn tìm một việc làm thật tốt thì bạn nhất định không thể nào để thiếu kỹ năng này.

Như bạn đã thấy, nghiên cứu về vấn đề tìm việc mới nhất đã làm rõ ràng rằng các kỹ năng mềm là cực kỳ có giá trị khi nói đến việc tìm kiếm việc làm và duy trì một công việc.

Các dữ liệu cho thấy tầm quan trọng của đào tạo kỹ năng mềm không thể được đánh giá thấp và nên được nuôi dưỡng ở nhà và trong trường học.

Đây là một vài trong số nhiều cách giúp bạn dễ dàng trong việc tìm việc làm ở thị trường việc làm Hà Nội ngày càng cạnh tranh.

Scroll to top