NHỮNG KỸ NĂNG MỀM CÁC NHÀ TUYỂN DỤNG HÀ NỘI TÌM KIẾM

Không giống như các môn học như Toán học, Tiếng Anh và Khoa học, kỹ năng mềm có xu hướng đến từ kinh nghiệm sống hoặc là kết quả làm việc hướng tới mục tiêu.

Các nhà tuyển dụng việc làm Hà Nội thường nhận xét rằng các sinh viên mới tốt nghiệp thiếu kỹ năng mềm và điều này một phần là do thiếu kinh nghiệm cuộc sống nói chung, so với những người đã từng xin việc nhiều.

Vì vậy, để giúp bạn xác định các loại kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng tìm kiếm, dưới đây là một số kỹ năng mềm tìm việc làm phổ biến nhất mà bạn mong đợi có.

Kỹ năng giao tiếp

Một kỹ năng mềm mà mọi nhà tuyển dụng đều tìm kiếm là kỹ năng giao tiếp tốt. Điều đó có nghĩa là cung cấp thông tin chính xác một cách rõ ràng và súc tích.

Mặc dù điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng làm sao để giao tiếp tốt thì lại là một nghệ thuật.

Cho dù chúng ta đang nói hoặc viết email, chúng ta đều có xu hướng thêm vào thông tin không phải lúc nào cũng có liên quan. Và bằng một biện pháp tương tự, chúng ta thường bỏ qua các thông tin mà người khác nhận thấy quan trọng.

Kỹ năng giao tiếp tốt bao gồm tất cả về cách điều chỉnh cách bạn nói và viết cho người nghe của bạn. Hãy đặt mình vào vị trí của họ và tự hỏi mình rằng họ muốn thông tin và họ muốn biết điều gì.

Cư xử tốt

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng có thái độ cư xử tốt và lịch sự là hai trong số những kỹ năng cá nhân tốt nhất bạn có thể có, đặc biệt khi nói chuyện với nhà tuyển dụng.

Mỗi công việc sẽ yêu cầu bạn giao tiếp với người khác và nếu bạn cư xử một cách lịch sự sẽ làm cho mọi thứ diễn ra thuận lợi hơn bạn mong đợi.

Các mối quan hệ mà bạn hình thành trong công việc cũng cực kỳ quan trọng, vì vậy hãy chắc chắn bạn thật sự chú ý đến cách bạn đối xử với người khác.

Tính chuyên nghiệp

Là một sinh viên của trường, có thể là bạn chưa bao giờ thực sự có sự trải nghiệm trong một môi trường chuyên nghiệp khác ngoài trường học.

Khi tìm việc làm, điều quan trọng là bạn cho các nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn có một cách tiếp cận chuyên nghiệp để làm việc và bạn hiểu tầm quan trọng của việc duy trì các tiêu chuẩn cao.

Nếu bạn có một cuộc phỏng vấn việc làm Hà Nội, hãy cố gắng để bạn trông thật chuyên nghiệp và ăn mặc theo cách mà nhân viên của công ty đó sẽ mặc.

Quyết định

Hôm nay tôi sẽ mặc gì? Tôi sẽ ăn gì đây? Bút màu xanh hoặc bút màu đen?

Chúng ta phải đưa ra quyết định mỗi ngày trong cuộc sống của mình cho dù chúng ta có nhận thức được điều đó là tốt hay không, bởi vì đó là một kỹ năng được tìm kiếm rất nhiều bởi các nhà tuyển dụng việc làm Hà Nội.

Hãy ghi nhớ điều này, tất cả chúng ta đều có khả năng lựa chọn khi chúng ta cần, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn chứng minh điều này với sếp của mình.

Mỗi ngày làm việc, bạn có thể phải đối mặt với hàng chục quyết định quan trọng sẽ ảnh hưởng đến khối lượng công việc và danh tiếng của doanh nghiệp của bạn.

Do đó, bạn cần chứng minh rằng bạn có khả năng đưa ra quyết định hợp lý sẽ có tác động tích cực đến công ty.

Bạn sẽ rất có thể được yêu cầu chứng minh các kỹ năng ra quyết định trong một cuộc phỏng vấn việc làm Hà Nội. Do đó, hãy đưa ra một ví dụ điển hình khi bạn phải đưa ra các quyết định quan trọng ảnh hưởng đến người khác.

Tổ chức

Kỹ năng tổ chức là một kỹ năng sống tuyệt vời nói chung nhưng đặc biệt hữu ích ở nơi làm việc.

Trong rất nhiều công việc, bạn sẽ chịu trách nhiệm quản lý khối lượng công việc của mình, có nghĩa là bạn phải hoàn thành đúng thời hạn.

Trong mọi công việc, luôn có một số nhiệm vụ nhất định mà bạn sẽ cần thực hiện lặp đi lặp lại và có một quy trình hiệu quả tại chỗ có thể giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Bạn có thể chứng minh các kỹ năng tổ chức của bạn cho nhà tuyển dụng bằng cách dựa trên kinh nghiệm học tập của bạn trong các kỳ thi.

Cam kết

Trước khi ai đó tuyển dụng bạn, họ sẽ muốn biết rằng bạn sự kiên trì của bạn như thế nào.

Vì trong công việc, có thể sẽ có các dự án dài hạn và bạn sẽ cần phải có cam kết để đảm nhiệm chúng cho đến khi kết thúc.

Khi tìm việc làm, hãy đảm bảo rằng bạn nhấn mạnh kỹ năng cam kết làm việc với công ty bằng cách cho thấy bạn đã cam kết với các dự án trong quá khứ.

Linh hoạt

Tại nơi làm việc, mọi thứ không phải lúc nào cũng êm xuôi và khi mọi thứ trở nên hỗn loạn, các nhà tuyển dụng muốn biết rằng họ có thể dựa vào bạn để làm những gì cần thiết để dàn xếp chúng.

Và điều đó có nghĩa là sự linh hoạt. Linh hoạt có nghĩa là bước ra khỏi vùng an toàn của bạn để làm việc có hiệu quả hơn.

Khi hoàn thành một mẫu đơn xin việc hoặc chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn việc làm Hà Nội, hãy chắc chắn rằng bạn có thể đưa ra các ví dụ về thời gian mà bạn phải linh hoạt vì lợi ích tốt hơn.

Quản lý thời gian

Kỹ năng này được cho là một trong những kỹ năng mềm có giá trị nhất mà bạn có thể có được khi còn là một học sinh của trường. Nhưng để đạt được thì cũng là một trong những khó khăn nhất.

Biết bao nhiêu thời gian để dành cho một nhiệm vụ cụ thể có thể là một thách thức, đặc biệt nếu nhiệm vụ được đề cập là hoàn toàn mới đối với bạn.

Kỹ năng quản lý thời gian tốt đến từ kinh nghiệm nhưng việc bạn yêu cầu trợ giúp khi cần thiết cũng có thể giúp bạn quản lý thời gian của mình tốt hơn.

Các ứng viên tìm việc làm có thể cho nhà tuyển dụng thấy cách bạn quản lý thời gian học tập cho một số kỳ thi cùng một lúc.

Đó là một ý tưởng tốt để có một vài ví dụ về thời gian mà bạn đã chứng minh các kỹ năng quản lý thời gian tốt như các nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ hỏi bạn một câu hỏi về điều này.

Khả năng làm việc dưới áp lực

Mỗi công việc đều có áp lực riêng của mình và người sử dụng lao động sẽ muốn biết rằng ứng viên tìm việc làm có các kỹ năng sống để có thể đối phó khi việc này trở nên khó khăn.

Mặc dù những gì mọi người có thể nghĩ, đối phó với áp lực không có nghĩa là mình sẽ làm việc khó khăn hơn hoặc nhiều giờ hơn.

Điều này có nghĩa là tìm kiếm sự trợ giúp thêm với một dự án, hoặc dành thời gian để thư giãn vào giữa một ngày bận rộn. Hãy cố gắng nghĩ đến thời gian ở trường khi bạn có rất nhiều chuyện phải đương đầu.

Bạn đã làm gì để giúp bạn đối phó với áp lực và kết quả là gì?

Có khả năng kỹ thuật là một chuyện, nhưng có thể trình bày thông tin về thời gian và theo cách đúng đắn là một điều khác.

 

 

 

Scroll to top